แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 174,100

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ ที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงของเจ้าของบ้าน และปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มะนาว หวาน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 170,000 บาท บวกค่าสี 4,100 บาท รวมทั้งหมด 174,100 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เจ้าของบ้านทำเองและญาติพี่น้องช่วยกันทำ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติรอบบ้าน มุมระเบียงหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล มุมหน้าบ้านทำราวกันด้วยโครงเหล็กสีดำ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ในส่วนของห้องน้ำ ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาสลับสีขาว ผนังด้านบนทาด้วนโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา พร้อมด้วยอุปกรณ์ในห้องน้ำ

บรรยากาศตอนยังไม่ได้ทาสี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มะนาว หวาน

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน