บ้านสวนหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเษียณ

การได้เป็นเจ้าของบ้านสวนสักหลังที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนเงียบสงบ น่าจะเป็นเป้าหมายในชีวิตของวัยเกษียณหลายคน ที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักหลังเล็กๆที่เงียบสงบ และมีบรรยากาศเย็นสบาย สำหรับเป็นบ้านพักอาศัยพร้อมพักผ่อนภายในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Tanom Karbsod ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น เลือกใช้โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด ปูพื้นด้วยวีว่าบอร์ด และใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาเหล็ก หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีท ด้านหน้าออกแบบให้มีระเบียงกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านมีแค่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และออกแบบห้องครัวไว้ด้านนอก พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง ซึ่งเจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณ 3.5 แสน

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยสวนกว้างที่ปลูกต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ส่วนพื้นที่หน้าบ้านมีสระน้ำขนาดใหญ่ สำหรับกักเก็บน้ำไว้ใช้รดน้ำต้นไม้ และเลี้ยงปลาต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการมีบ้านพักหลังเล็กๆไว้พักอาศัยและพักผ่อนภายในตัว ซึ่งมีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบลงตัว เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวนสักหลัง ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Tanom Karbsod

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน