แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 301000

การมีบ้านพักอาศัยในสวน เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในการใช้ชีวิตของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ โดยอยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง และตกแต่งมุมหน้าบ้านให้น่าอยู่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Jane Saphawong ตอนนี้สร้างเสร็จเรียบร้อยและกำลังขึ้นบ้านใหม่ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 9 เดือน พิกัดอยู่ที่ ท้ายสวนซาพะวงษ์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 301,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้และดอกไม้ เพิ่มมุมสวยๆให้กับตัวบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้ และติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายอากาศในบ้านด้วย

มุมห้องครัว ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ไม่ได้ทาสีและปูกระเบื้อง ผนังด้านบนตกแต่งด้วยระแนงไม้ ช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารและช่วยเพิ่มความแสงสว่างให้กับห้องครัว

ห้องน้ำ ไม่ได้ปูกระเบื้องและทาสีผนัง เน้นความเรียบง่าย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jane Saphawong

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน