แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 320000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต และมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ แถมยังมีลวดลายที่สวยงาม เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Arm Anirut ตัวบ้านขนาด 11*8.5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3*2.5 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ห้อวเก็บของ พร้อมระเบียงหน้าบ้านและด้านข้าง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 320,000 บาท ซื้อของเอง ช่างเป็นญาติกัน(ช่างที่กาญจนบุรี ทำกัน 5 คนเอง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคาบ้านยื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังเป้นขัดมันและเคลือบเงาอย่างสวยงาม ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมระเบียงหน้าบ้าน ตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมัน รู้สึกเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐ ผนังด้านบนตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมัน และมีอุปกรณ์ครบครัน น่าใช้งาน

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมัน ผนังห้องและพื้นตกแต่งด้วยปูนเปลือยและทาสีเคลือบเงา ผนังด้านบนตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล

มุมห้องนอน ตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมันทั้งหมด

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศและบ้านพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Arm Anirut

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน