แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน งบ 200,000กว่า

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ลูกจันทร์ จร้า ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือทาสี ปูกระเบื้อง ทำห้องน้ำ ห้องครัว ตัวบ้านขนาด 7*8 เมตร พื้นที่ใช้สอย 60 ตรม. ข้างหน้า 25 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(แต่ตอนนี้กั้นแค่ห้องเดียวก่อน นอกนั้นปล่อยโล่ง ส่วนห้องน้ำกับห้องครัวยังไม่ได้เสร็จ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000กว่าๆ เหมาแค่ขึ้นโครงหลังคา 40,000 บาท นอกนั้นจ้างช่างรายวัน(มีค่าเครื่องดื่ม เหล้าเบียร์ด้วย) เฉพาะค่าช่าง 70,000 บาท นอกนั้นเป็นค่าของ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังภายนอกของตัวบ้านยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้(1 คู่ ราคา 1,600 บาท) และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัดและโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน เน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก จัดสวน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน

ขอบคุณข้อมูล facebook : ลูกจันทร์ จร้า

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน