แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 640000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้าวที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และหมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บรรจบ ระวิวงศ์ พิกัดอยู่ที่ จ.อุดรธานี ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว เมี้ยนอีก 1 ห้อง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 640,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพูอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีแดงอ่อน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ออกแบบให้มีระเบียงพร้อมม้านั่งด้านหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุดสีดำ เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ทาสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวจุดสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งหน้าต่างกระจกตรงหน้าเคาน์เตอร์เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเข้มลายดอกไม้ มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ  โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ เหมาะสำหรับปลูกผักสวนครัว จัดสวนดอกไม้ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บรรจบ ระวิวงศ์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน