แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 312000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวได้มากน้อยเพียงใด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Apple Aepeul Ledeu ฺพิกัดอยู่ที่ จอมบึง จ.ราชบุรี ตอนนี้เสร็จสมบูรณ์ 100% เนื้อที่ตัวบ้านทั้งหมด 48 ตรม. หน้ากว้าง 9*5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 312,000 บาท ไม่รวมโรงจอดรถ วัสดุในห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้น เจ้าของบ้านเลือกเอง ต่อโรงจอดรถเพิ่มเองประมาณ 38,000 บาท ตอนนี้เหลือปรับพื้นที่โดยรอบ และรอต่อครัวหลังบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ต้อนรับแขกที่มาเยือน และต่อเติมโรงจอดรถด้านข้าง มีพื้นที่กว้าง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านออกแบบ+ตกแต่งเองทั้งหมด โดยตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ผนังปูนเปลือยขัดมัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม(สีขาว) พร้อมติดตั้งดวงไฟตรงกลางเพื่อให้ความสว่างในตอนกลางคืน

มุมห้องโถง ออกแบบให้มีโซฟาสีเทา สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน นั่งดูทีวี และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

มุมของห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ภายในห้องมีเตียงนอน สามารถนอนได้ 2-3 คน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในห้องด้วย

มุมหน้าห้องน้ำ ติดตั้งประตูห้องน้ำด้วยไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยดีไซน์เอกลักษณ์ ผนังเป็นปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย+สวยงาม ออกแบบให้มีพื้นที่หน้าบ้านกว้าง ทำเป็นสนามหญ้าเอาไว้พักผ่อน ออกกำลังกาย และทำกิจกรรมในครอบครัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Apple Aepeul Ledeu

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน