แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

เป็นอีกแบบไอเดียในการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความดิบ เท่ อาร์ต และมีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของคนที่ชอบแบบบ้านที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Harit Ta-Apai ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท รวมทำลอฟท์(ทำลอฟท์อย่างเดียว 30,000 ต้นๆ ตรม.ละ 350 บาท ทั้งค่าของ+ค่าแรง) ตัวบ้านอย่างเดียวหมดงบประมาณ 120,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงลานระเบียงและใกล้กับห้องครัวตรงด้านหลังของบ้าน ผนังใต้เพดานทาด้วยสีลอฟท์ลายหิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยสีลอฟ์สีขาวลายหินอ่อนกับสีลอฟท์สีดำลายหิน ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมด้านข้างจากด้านหลังของบ้านทำเป็นห้องครัว ผนังตกแต่งด้วยสีลอฟท์และระแนงเหล็ก ซึ่งช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารและเพิ่มความสว่างจากแสงด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ ถูกตกแต่งด้วยดีไซน์สวยงาม มีความแปลกตา สวยคลาสสิค ไม่เหมือนใคร หากใครทีชื่นชอบแนวทางการตกแต่งบ้านลักษณะนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Harit Ta-Apai

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน