แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 800000

หากพูดถึงแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็คงไม่พ้นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านได้ง่ายๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สมพร เอี่ยมสำอางค์ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย รวมหมดงบประมาณตอนนี้ 7แสนกว่าบาท ตั้งงบเอาไว้ที่ 800,000 บาท ตัวบ้านขนาด 8*17 เมตร ไม่รวมโรงจอดรถ เสา 23 ต้น ไม่รวมเสาโรงจอดรถ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ครัวอยู่หลังที่จอดรถหน้ากว้าง 3.50*13.50 เมตร รวมพื้นที่ทั้งหมด ตัวบ้าน 136 + 47.25 = 183.25 ตรม.

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างทำเป็นโรงจอดรถและยื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลอมแดง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีชมพูดอกกุหลาบ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีม้านั่งทำจากไม้ประดู่

ในส่วนของห้องครัวอยู่หลังโรงจอดรถ มีพื้นที่กว้าง ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวเช่นกัน ผนังหน้าเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยระแนงไม้ประดู่ ช่วยให้แสงสว่างส่องเข้าถึงห้องครัวและก็ระบายกลิ่นควันของอาหารอีกด้วย

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมพร เอี่ยมสำอางค์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน