แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ งบ 350000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆไว้พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุพิศ นามเขียนทอง พิกัดอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ตัวบ้านขนาด 5*10.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 52.5 ตรม. ตั้งงบประมาณไว้ที่ 350,000 บาท ตอนนี้หมดไปแล้ว 330,000 บาท เหลือเก็บตกแต่งเล็กๆน้อยๆอีกประมาณ 20,000 บาท ประกอบด้วย 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย+สวยงาม ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยอิฐมอญ ผนังส่วนบนทาด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ตกแต่งมุมประตูและหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม

มุมระเบียงหน้าบ้าน ปูด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้ ดอกไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับมุมหน้าบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย  ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก มีชั้นวางของระหว่างพื้นที่แบ่งโซน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 95% มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุพิศ นามเขียนทอง

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน