แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 170000

เป็นอีกแบบไอเดียในการตกแต่งบ้านที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยดีไซน์ทีแปลกตา เรียบง่าย แบบสวยดิบ หยาบ แต่ดูดีเน้นโชว์โครงสร้างและผิวของวัสดุ ให้อารมณ์ และความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ศรัญญา สุวรรณรมย์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ประกอบด้วย 1 ห้องนอน สร้างห้องน้ำแยกต่างหาก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 170,000 บาท รวมค่าอุปกรณ์+ค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน หลังคาของตัวบ้านติดฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังภายนอกตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมัน ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ออกแบบให้มีบันไดทั้งสองข้างของระเบียง

มุมระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนระเบียงด้านข้างปูพื้นด้วยไม้ โครงสร้างใช้เหล็ก มีม้านั่งทรงตัวแอลมีพนักพิง สำหรับนั่งเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง(ตอนยังไม่เสร็จ)

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวของต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ศรัญญา สุวรรณรมย์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน