แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

เป็นอีกแบบไอเดียในการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ จัดสรรพื้นที่ได้ง่าย และเน้นเรียบง่าย แบบสวยดิบ แต่ดูดีเน้นโครงสร้างและผิวของวัสดุ ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการบ้านแต่ไม่ชอบตกแต่งและไม่อยากรอนาน ตัวบ้านหลังนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของใครหลายๆคนได้อย่างแน่นอน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Churirat Kullwong พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบไปแล้ว 150,000 บาท เสา 11 ต้น ตัวบ้านขนาด 9*8 เมตร ระเบียง 2 เมตร ภายในบ้านมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท จ้างช่างแค่ก่อโครงสร้าง ฉาบ ทำห้องนอน ห้องน้ำ หมดค่าช่าง 40,000 บาท ที่เหลือทำเอง(ลูกชายกับสามีของเจ้าของบ้านปูพื้นห้องน้ำ+ต่อน้ำ+ทาสีเอง+ต่อไฟฟ้าเอง+ฝ้าเพดานทำเอง+สีภายในบ้านทาสี)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่พักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างทำเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ซึ่งมีลวดลายสวยงาม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศในบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ให้อารมณ์และความรู้สึกเป็นธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับใช้สอยต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Churirat Kullwong

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน