แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 600000

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในชีวิตของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ โดยทำเป็นบ้านพักอาศัยและบ้านพักผ่อนในตัว พร้อมปลูกผักชนิดต่างๆข้างบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนรอบบ้านให้น่าอยู่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Klongjit Sanpang พื้นที่ใช้สอย 135 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน (ขนาด 4*3.5 เมตรทั้งสองห้อง) 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท รวมค่าช่าง 220,000 บาท +ค่าของ จ้างช่างชาวบ้านอยู่ที่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงและลานหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ฝ้าเพดานใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาล ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดอย่างสวยงาม ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายอิญ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐ ผนังตกแต่งด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านข้างเคาน์เตอร์ เพื่อเปิดรับแสวสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ส่วนห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถใช้สอยได้อย่างสะดวกสบาย ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางไร่นา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เลือกตกแต่งด้วยโทนสีของธรรมชาติ และเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในสวน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Klongjit Sanpang

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน