แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 280,000

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชอบการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย พักอาศัยท่ามกลางป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยพืชพรรณต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เราจะสู้ ไปด้วยกัน กว้าง 7.50 เมตร ยาว 10 เมตร แบ่งเป็นตัวบ้านกว้าง 4.50 เมตร ยาว 7 เมตร มุมหน้าบ้านยาว 3 เมตร ที่จอดรถอีกกว้าง 3 เมตร ยาว 7 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 280,000 บาท รวมค่าช่างเหมา 60,000 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเอง เจ้าของบ้านคิดเอง ไม่ได้เขียน พร้อมระบุข้อความไว้ว่า “เถียงนาน้อยใกล้เสร๊จละหลังน้อยๆสำหรับคนงบน้อยเด้อจร้า”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้่านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว(บานประตูสำเร็จ 5,000 บาท บานกระจกหน้าต่างบานละ 1,100 บาท)

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วนโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสะอาด

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เราจะสู้ ไปด้วยกัน

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน