แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบเพียง 170,872

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านพักตากอากาศ ร้านสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งตอบโทย์ความต้องการของผู้พักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wanwisa Kaewklang ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สร้างจากน้ำพักของสามีภรรยา ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 170,872 บาท รวมค่าช่าง+ค่าแรง ส่วนค่าทีวี+แอร์+เตียง+ตู้+ผ้าม่าน 34,136 บาท รวมแล้ว 205,008 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศเย็นสบาย ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้ม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

 

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง มุมหน้าต่างและประตูตกแต่งด้วยผ้าม่านสีทอง ภายในห้องมีเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังตกแต่วด้วยกระเบื้องสีขาวลายใบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wanwisa Kaewklang

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน