แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกผักชนิดต่างๆ ทำสวนหย่อมตกแต่งมุมหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนบริเวณบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Amnat Attayang ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านหลังเล็กๆ ทีแรกตั่งงบไว้แสนสอง เสร็จแล้วบานปลายเป็นแสนห้า สำหรับคนที่อยู่คนเดียวก็พออยู่ครับ” ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาอ่อน ผนังด้านนอกทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีครีม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้านหน้าด้วยกระจก+ไม้ ส่วนหน้าต่างด้านข้างตกแต่งด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ขัดมัน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้าน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินพร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กๆในราคาประหยัด สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Amnat Attayang

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน