แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 365,000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างไม่มาน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นาย ศราวุธ ตอนนี้กำลังส่งงานให้กับเจ้าของบ้าน(ในรูปแบบบ้านเช่า) ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 88 วัน พิกัดอยู่ที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตัวบ้านขนาด 67 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 3.5*3 เมตร และ 3.5*3.5 เมตร 2 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 365,000 บาท ตอนนี้เจ้าของบ้านต่อเติมโรงจอดรถและเพิ่มห้องนอนอีก 1 ห้องนอน รวม 3 ห้องนอน และเพิ่มวัสดุต่างๆอีกในราคา 120,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม เลือกตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้านด้วย

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ด้านบนมีช่องกระจกเล็กๆไว้ระบายอากาศ ออกแบบให้มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

มุมเฉลียงด้านหลังของบ้าน ได้เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถปูเสื่อนั่งเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ และรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักผ่อนและพักอาศัย หรือเปิดห้องเช่ารายเดือน หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง หจก.ศราวุธ 098-9625932 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นาย ศราวุธ

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน