แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 364,445

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆปลูกสร้างเอาไว้พักอาศัยในพื้นที่ชนบท โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จันทร์เพ็ญ ไกรกิจราษฎร์ พิกัดอยู่ที่ พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ตัวหน้าบ้านกว้าง 5 เมตร ไล่ไปด้านหลังกว้าง 6 เมตร เจ้าของบ้านบอกว่าเบี้ยวนิดหน่อยเพราะสร้างตามพื้นที่ ความยาวรวม 14 เมตร หักเป็นมุม 3 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องตากผ้า พื้นที่ใช้สอย 60 ตรม.ไม่รวมมุมหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 364,445 บาท แบ่งเป็นค่าแรง 116,450 บาท ที่เหลือเป็นค่าของทั้งหมด จ้างช่างรายวัน มีเหมาช่วงหลัง เหมาทำมุมหน้าบ้านและเหมาเก็บงานทั้งหลัง ส่วนบางอย่างทำเองกับแฟน 2 คน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอมน้ำเงิน(เจ้าของบ้านสั่งผสม) ขอบมุมด้านล่างด้วยวงปูนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวและล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

รอบบ้านไม่ได้เทคอนกรีต ซึ่งถมรอบๆด้วยหินเกล็ด

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ดูอบอุ่น ผนังภายในตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้อง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจสกด้านนอก

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ติดตั้งหน้าต่างตรงมุมเคาน์เตอร์เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายอากาศในห้องครัว

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทา+ขาว ด้านบนมีช่องบล็อกระบายอากาศ

ห้องนอน ตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ขนาด 60*60 1 กล่องมี 3 แผ่น แผ่นละ 280 บาท ติดตั้งทีวีติดผนังและมีเครื่องปรับอากาศ

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม เหมาะสำหรับนั่งเล่น

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัดและโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยในราคาประหยัด หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จันทร์เพ็ญ ไกรกิจราษฎร์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน