แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 180,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆในชนบท โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อนและจัดสวนตกแต่งหน้าบ้าน พร้อมปลูกพืชผักต่างๆหลังบ้านเพื่อเอาไว้เก็บกินในครัวเรือน สำหรับบ้านหลังนี้ไ้ดรับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Niruntree Kainakhon ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ใช้เสา 15 ต้น กว้าง 7 เมตร ยาว 12 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง 2 ห้องน้ำ( 1 ห้องน้ำในตัวห้องนอน) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท เหมาก่อฉาบทั้งหลัง 30,000 บาท ส่วน 150,000 บาทเป็นส่วนเฉพาะค่าของ รวมทั้งหมด 180,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ใาเทียมสีขาว ส่วผนังด้านนอกของตัวบ้านฉาบปูนเสร็จเรียบร้อยแต่ยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งหน้าต่างตรงด้านหน้าเป็นทรงยาวและหน้าต่างด้านข้างเป็นทรงสีเหลี่ยม ส่วนประตูบ้านยังไม่ได้ติดตั้ง

ภายในบ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย(ฉาบปูนผนังเรียบร้อย แต่ยังไม่ได้ทาสี) พื้นยังไม่ได้ปูกระเบื้อง ติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเรียบง่าย เน้นโครงสร้างกะทัดรัด ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่ต้องการบ้านพักอาศัยแต่มีหมดงบจำกัด สามารถดูแบบบ้านหลังนี้เป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Niruntree Kainakhon

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน