แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 550,000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จิ๋วซัง กบินทร์บุรี (อนุวัฒน์ สิงห์โต) ตัวบ้านยกสูงจากพื้นประมาณ 60 ซม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงใหญ่ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท รวมค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงมุมระเบียงกัยม้านั่ง ฝ้าเพดานใต้หลังคาเป็นแบบเรียบสีขาว มีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบฐานด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ออกแบบให้มีระเบียงกับม้านั่งหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างน่ารัก ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ ซึ่งดูมีความคลาสสิคและโดดเด่นสวยงาม ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟเพื่อให้ความสว่าง

ส่วนของห้องครัว ได้ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวL ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ มีซิงค์ล้างจานและมุมวางของกว้าง ผนังห้องครัวตกแต่งอย่างสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าซิงค์ล้างจานเพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายอากาศร้อนในห้อง

ได้เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะทำเป็นสนามหญ้าสีเขียว จัดสวนดอกไม้ ปลูกผักสวนครัว และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของผลงานที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จิ๋วซัง กบินทร์บุรี (อนุวัฒน์ สิงห์โต)

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน