บ้านไม้หลังกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 350,000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย โดยปลูกผักกินเอง จัดสวนเล็กๆให้บริเวณบ้านน่าอยู่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ขุนเดช ได้ฤกษ์งาม ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูน หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว ด้านหน้าออกแบบให้เป็นระเบียง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ตัวบ้านขนาด 6*13 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวโปร่ง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท รวมไฟฟ้า ประปา เจ้าของบ้านทำเองคนเดียวประมาณ 80% ซึ่งค่อยๆทำไปที่ละนิด

ภายในบ้านเน้นพื้นที่โล่งกว้าง เหมาะสำหรับพักผ่อน และใช้สอยต่างๆ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยผนังไม้เเอร่า ปูพื้นด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ดสีน้ำตาล มีหน้าต่างรอบบ้านเพื่อเปิดรับแสงสว่างเข้ามาภายในบ้าน และระบายอากาศภายในห้อง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังน้อยในสวน ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์น่ารัก เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนยามเกษียณ เป็นจุดพักผ่อนของคนในครอบครัว หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ขุนเดช ได้ฤกษ์งาม