แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 100,000

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณน้อย จึงได้รับความนิยมสร้างเป็นบ้านพักอาศัย รีสอร์ท และบ้านพักต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หญิง ศรีสุดา ฟ้าอุบล ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างใช้เหล็กผสมปูนทั้งหลัง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น หลังคาเป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ใต้ชายคาด้านหน้าตกแต่งด้วยไม้ระแนงทาสีแดงเลือดหมู ซึ่งโดดเด่นสวยงาม ตัวบ้านขนาด 3.50*5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัวสร้างไว้ด้านข้าง

ห้องครัวออกแบบไว้ด้านข้างของบ้าน ซึ่งตกแต่งแบบห้องครัวไทยๆ ตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้ในพื้นที่บริเวณรอบๆ ให้น่าอยู่ มีบรรยากาศเย็นสบาย

ภายในบ้านมีแค่ห้องเดียว ตกแต่งด้วยผนังโทนสีขาว พื้นปูด้วยกระเบื้องลวดลายสีเทา เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้

ห้องน้ำเลือกออกแบบด้วยโทนสีเทา ซึ่งรู้สึกเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด หมดงบประมาณ 100,000 บาท เลือกซื้ออุปกรณ์วัสดุเอง จ้างช่างรายวัน+ทำเองบางส่วน พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆหลังนี้ สามารถติดต่อเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หญิง ศรีสุดา ฟ้าอุบล

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน