บ้านหลังน้อยในสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในสวน โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้เป็นบ้านพักตากอากาศสุดร่มรื่น และมีอากาศเย็นสบาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ แมง ตับเต่า ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังภายนอกกรุด้วยไม้เฌอร่า ผนังภายในกรุด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด พื้นบ้านปูด้วยแผ่นพื้นอย่างหนา หลังคาโครงเหล็กเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ด้านหลังต่อเติมเป็นห้องครัว ขนาด 8*3 เมตร ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

เจ้าของบ้าได้บอกว่า “น้ำพักน้ำแรงตัวเองครับ ถึงจะไม่ใหญ่โต แต่ก็ภูมิใจครับ #ออกแบบเองซื้อของเอง จ้างแต่ช่างครับ” หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท (แยกเป็นค่าของ 250,000 บาท+ค่าแรง 100,000 บาท)

ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้า สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พื้นที่บริเวณบ้านทำเป็นสนามหญ้า เอาไว้เป็นสถานที่วิ่งเล่น และรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักท่ามกลางธรรมชาติ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะเป็นบ้านพักผ่อนของครอบครัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Alongkorn Sinsupa

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน