บ้านไม้ในสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 570000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ท่ามกลางธรรมชาติ ที่ดูมีความอบอุ่นและมีความเป็นธรรมชาติอยู่ในตัว แถมยังได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย แบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน และพักผ่อนอย่างมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Boonlert Khawtae ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้สักทั้งหลัง ฝาผนังบ้านเป็นไม้สักหน้า 5 ส่วนไม้ระแนงเป็นไม้สักหน้า ปูพื้นด้วยไม้สักพร้อมเคลือบเงาอย่างสวยงาม เลือกใช้หลังคาทรงจั่ว ด้านหน้ามีระเบียงกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

มุมระเบียง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และสามารถวางโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งอ่านหนังสือ นั่งรับประทานอาหาร และนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ทางเจ้าของบ้านบอกว่า “อยู่ในกลุ่มมาสักพัก บ้านในสวนมะม่วง ทำไว้กลับไปพักผ่อน ค่อยๆทำต่อเนื่องมาสองปี ได้ทีละนิดละหน่อย ยังไม่เสร็จดี รอเก็บเงินปีหน้า” และบอกหมดงบประมาณในการก่อสร้างเป็นค่าช่างประมาณ 170,000 บาท ค่าของประมาณ 400,000 บาท ซึ่งหาซื้อไม้ของชาวบ้าน เลยได้ราคาไม่แพงเท่าโรงเลื้อย

ภายในบ้านมีแค่ห้องเดียว เอาไว้ให้เด็กๆนอนด้วยกัน เนื่องจากทำไว้เวลากลับไปเยี่ยมบ้านต่างจังหวัด

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางสวน ตกแต่งด้วยงานไม้สักอย่างดี มีเอกลักษณ์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ บรรยากาศรอบบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การไปพักผ่อนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Boonlert Khawtae

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน