บ้านไม้ยกพื้นสูง สไตล์บ้านสวน งบ 160000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนที่หลายๆคนใฝ่ฝันถึงเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนพอเพียงหลังนี้ ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น และได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นในทุกๆวัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Komsan Asa ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ชื่อว่า “บ้านนอกคอกวัว” โครงสร้างไม้เก่าผสมไม้ใหม่ ซึ่งมีไม้เก่าที่รื้อออกมาจากบ้านพ่อ-แม่บางเล็กน้อย ที่เหลือซื้อใหม่หมด เจ้าของบ้านใช้วิธีการจ่ายเงินซื้ออุปกรณ์หลังเงินเดือนออก เพราะว่าไม่มีเงินก้อนมาสร้างทีเดียว ส่วนใหญ่พ่อจะเป็นคนทำ(พ่อเป็นช่างไฟ)

ด้านในบ้านเน้นพื้นที่โล่งกว้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน เก็บของต่างๆ และมุมทำกิจกรรม

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณ 160,000 บาท ส่วนที่จ้างช่างก็มีโครงหลังคา เก็บรอยเชื่อมเหล็กพื้นห้องครัว-ห้องน้ำ ปูกระเบื้อง กระจก มุ้งลวด เทพื้นปูนข้างล่าง และตอนนี้รายละเอียดภายในบ้านยังเก็บไม่เสร็จ

ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องกว้าง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ ด้านหน้ามีระเบียงสำหรับนั่งพักผ่อน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ในช่วงปิดเทอมของลูกๆ ปู่-ย่าต้องเลี้ยงวัวให้กับลูก(ซึ่งเป็นพี่ชายของเจ้าของบ้าน)

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางสวน ที่โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย และเต็มไปด้วยพืชพรรณต่างๆ ตัวบ้านเน้นโครงสร้างเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น พร้อมเน้นพื้นที่พักผ่อนกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Komsan Asa 

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน