บ้านสวนสไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างพักผ่อนยามเกษียณ

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ น่าจะเป็นเป้าหมายของคนในวัยเกษียณ ที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยพร้อมพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Saranya Saowaroj ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างใช้ไม้ทั้งหลัง ผนังบ้านกรุด้วยไม้เฌอร่า พื้นบ้านปูด้วยไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท เสาบ้านเลือกใช้เสาปูนจนถึงโครงหลังคาบ้าน ด้านหน้าเป็นระเบียงกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านมีแค่ห้องเดียว แยกห้องน้ำไว้ด้านหลัง+ห้องครัวด้านข้าง ตกแต่งห้องครัวด้วยระแนงไม้อย่างสวยงาม และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ทางเจ้าของบ้านบอกว่าบ้านหลังนี้หมดงบประมาณ 95,000 บาท รวมค่าช่าง 25,000 บาท และค่อยๆต่อเติมห้องครัว ห้องน้ำ ห้องเก็บของ รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 150,000 บาท

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ที่สำคัญเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนเป็นอย่างมาก และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียในการสร้างบ้าน สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Saranya Saowaroj

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน