บ้านสวนสไตล์ลอฟท์ ขนาดกะทัดรัด งบ 82000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และเน้นแนวการแต่งบ้านที่ผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต พร้อมจัดสรรพื้นที่บริเวณบ้านกว้างและมีบรรยากาศโปร่งโล่ง เหมาะแก่การพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Atm Ubc ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านพักตากอากาศสุดร่มรื่น

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างเหล็กผสมปูนสไตล์ลอฟท์ พร้อมกับมุงหลังคากันสาดบริเวณด้านข้างทั้งสองฝั่ง เพื่อเป็นมุมสำหรับพักผ่อน และที่จอดรถของเจ้าของบ้าน ส่วนด้านบนของบ้านทำเป็นระเบียงดาดฟ้า เพื่อเป็นมุมพักผ่อน จัดงานสังสรรค์ และนั่งตากอากาศ

ตัวบ้านขนาด 4*3.5*4 เมตร สูง 4.5 เมตร ซึ่งเจ้าของบ้านออกแบบเอง เลยไม่มีแบบ และจ้างช่างแถวบ้าน 3 คน (หมดค่าช่าง 20,000 ปลายๆ) ตัวบ้านรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 82,000 บาท รวมค่าแรงด้วย

ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ไม่มีห้องน้ำ (ทำแยกจากตัวบ้าน โดยทำแนวอิงธรรมชาติ)

ระเบียงชั้นดาดฟ้า เหมาะสำหรับเป็นมุมพักผ่อน จัดงานเลี้ยงต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านพักตากอากาศท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับไปพักผ่อนสักครั้ง และรอดูพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางอากาศเย็นสบายในตอนเช้ามืด หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน หรือบ้านพักตากอากาศ ลองดูไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Atm Ubc

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน