บ้านสวนหลังน้อย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

หลายคนใฝ่หาความสุขแบบพอเพียง โดยมีบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนกับครอบครัว และใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายพอเพียง ปลูกพืชผักรอบบ้าน จัดสวนเล็กๆ และทำมุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kasin Bank Trang ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ใช้โครงสร้างปูนผสมเหล็ก ผนังภายนอกบ้านไม่มีการทาสี เลือกออกแบบหลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ด้านหน้าเป็นระเบียง มีโต๊ะม้านั่งสำหรับนั่งพักผ่อน และชมวิวสวยๆของธรรมชาติรอบบ้าน

ตัวบ้านกว้าง 4*8 เมตร แบ่งเป็นระเบียง 1.5*4 เมตร ห้องนอน 4.5*4 เมตร ห้องน้ำ 2*2 เมตร พร้อมโรงจอดรถ 4*6 เมตร ซึ่งซื้อโครงเหล็กมาทำโครงสร้างประมาณ 5,000 กว่าบาท กับแผ่นเมทัลชีท 3,000 กว่าบาท รวมประมาณ 10,000 บาท

รวมงบประมาณทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นค่าของและค่าแรง ซื้อของเอง และที่เจ้าของบ้านทำเองมีโรงรถ ระบบไฟฟ้า ระบบน้ำ ฝ้าเพดาน รวมงบประมาณ 200,000 บาท บนพื้นที่ 1 ไร่ ปลูกต้นไม้รอบๆบ้าน

บริเวณบ้านปลูกต้นสัปรด ที่เสาลวดหนามปลูกแก้วมังกร ในปลูกผักปลูกทุเรียน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างเรียบง่าย เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ทางเฟซบุ๊กคุณ Kasin Bank Trang ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kasin Bank Trang

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน