บ้านสวนหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด งบ 120,000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนยามเหนื่อย หรือสร้างเอาไว้วางแผนชีวิตในยามเกษียณ เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเงียบสงบ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊คคุณ ชื่อยังตั้งไม่เส็ด เด่วอัพเดตใหม่ล่ะกัน ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้เหล็กกล่องเคลือบกัลวาไนท์ หรืออลูซิค์ ตัวบ้านพร้อมระเบียงกว้าง 4.8*6 เมตร เทพื้นด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กแบบฐานแผ่กว้าง 6*5 เมตร ยกพื้น 40 ซม. ภายในบ้านมีแค่ห้องเดียว ขนาด 3*5 เมตร หลังคาเป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท

ภายในบ้านกรุด้วยสมาร์ทบอร์ดตามด้วยวอลเปอร์เปอร์ลายอิฐ ส่วนด้านหน้าและด้านข้างเสริมด้วยโครงกระจก 13 ตรม. เป็นเงิน 23,000 บาท ตัวบ้านหมดงบประมาณ 120,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านทำเองทั้งหลัง ซึ่งทำเป็ยออฟฟิสสำหรับชั่งกุ้งและตรวจน้ำในฟาร์ม เลยไม่ได้ทาสี

บริเวณด้านหน้าตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้ และพื้นที่บริเวณหน้าบ้านปลูกชวนชม ซึ่งได้จากในกลุ่มของไทยโซโคและอาราบิคั่ม โดยตกแต่งด้วยสองมือของเจ้าของบ้านเอง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ เน้นโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยงานกระจกที่เลือกนำมาตกแต่งบ้านได้อย่างสวยงาม และเหมาะสำหรับพักผ่อน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปัยไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชื่อยังตั้งไม่เส็ด เด่วอัพเดตใหม่ล่ะกัน

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน