บ้านไม้ปลายนา สร้างจากไม้เก่า งบประมาณ 50000 บาท(รวมช่าง)

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านด้วยงานไม้เก่า โดยนำมาประยุกต์ใช้งานอีกครั้งและสร้างเป็นบ้านพักผ่อนตามปลายนาพร้อมกับครอบครัว และใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Per Noye Chattong พิกัดอยู่ที่ อ. โคกเจริญ ลพบุรี ล้อมรอบด้วยพื้นที่ทุ่งนาเขียวขจี

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้ไม้เก่า โดยเอาไม้บ้านหลังเก่ามาสร้างเป็นบ้านสวนคุณพัชร ช่วยกันสร้างเองในครอบครัว ผนังบ้านกรุด้วยไม้ฌอร่าเก่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีทแบบเรียบง่าย พร้อมสร้างพื้นที่ใช้สอยกว้าง

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยทุ่งนาเขียวขจี และมีสระน้ำข้างบ้าน

เจ้าของบ้านบอกว่าบ้านหลังนี้หมดงบประมาณ 50,000 บาท แบ่งเป็นค่าสังกะสี+เหล็กทำแปร = 20,000 บาท ค่าเสาปูน+ค่าแรงช่าง+ค่ากินค่าอยู่ทุกอย่าง = 30,000 บาท รวมทั้งหมด 50,000 บาท มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งสาไฟอยู่ฝั่งข้างคลองประมาณ 200 เมตร

ใช้เวลาก่อสร้าง 20 กว่าวัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่นและน่าอยู่ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่มีไม้เก่าสะสมอยู่ สามารถนำไปสร้างบ้านสวนได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Per Noye Chattong 

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน