บ้านไม้หลังน้อย ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบก่อสร้างด้วยแรงบันดาลใจของตนเองและคนในครอบครัว จนได้บ้านหลังเล็กๆเอาไว้พักอาศัยและกลับมาพักผ่อนเวลาเลิกงานในแต่ละวัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บุญช่วย สุขแสง ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ เสาปูนก่ออิฐบล็อกรอบๆเพื่อรองรับความแข็งแรงของตัวบ้าน หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท บ้านหลังนี้ใช้เวลาสร้างค่อนข้างนานมากเกือบ 2 ปี เพราะเจ้าของบ้านขอลางานบริษัททีละ 3-4 วัน แล้วกลับไปทำ โดยซื้ออุปกรณ์เอง หาของในช่วงลดราคา ทำให้ประหยัดต้นทุนได้มาก และลงมือทำ โดยเปิดดูยูทูปแล้วทำตาม และจ้างช่างเฉพาะงานที่ทำไม่ได้ นอกนั้นทำเอง

ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสีน้ำตาล ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาดและสะดวกสบายเวลาเดินไปมา

ตัวบ้านเป็นบ้านสองหลังติดกัน บ้านแรกจะเป็นบ้านไม้ยกพื้น อีกหลังจะเป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ ซึ่งมีบันไดทางเดินลงระหว่างสองบ้านเชื่อมต่อกัน เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณ 2 แสนนิดๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ และเน้นโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะสร้างเอาไว้เป็นบ้านพักผ่อนของครอบครัว หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บุญช่วย สุขแสง

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน